วันเสาร์, เมษายน 20, 2024

Trending

5 เมืองเด่นทั่วโลกคว้ารางวัลนวัตกรรมเมืองนานาชาติกว่างโจว ครั้งที่ 6 ด้านเมืองเซียนหนิงของจีนควบรางวัล "City of Your Choice"

Share

กว่างโจว, จีน–12 ธันวาคม 2566–พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต

ในค่ำคืนของวันที่ 7 ธันวาคม 2566 พิธีมอบรางวัลนวัตกรรมเมืองนานาชาติกว่างโจว (Guangzhou International Award for Urban Innovation) หรือ กว่างโจว อวอร์ด (Guangzhou Award) ครั้งที่ 6 ได้จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมนานาชาติเยว่ซิว นครกว่างโจว โดยเมืองที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วย กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย, เมืองชาลานดรี ประเทศกรีซ, เมืองควังจู ประเทศเกาหลีใต้, กรุงกัมปาลา ประเทศยูกันดา และเมืองเซียนหนิง ประเทศจีน นอกจากนี้ เมืองเซียนหนิงยังได้รับรางวัล "City of Your Choice" ควบอีกหนึ่งรางวัลด้วย

ในพิธีมอบรางวัลมีการนำเสนอภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับรางวัลกว่างโจว อวอร์ด และโครงการนวัตกรรมเมืองที่ผ่านการคัดเลือกรวมทั้งสิ้น 15 โครงการ จากนั้นประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัลครั้งที่ 6 ได้ประกาศผลการคัดเลือก โดยมี 10 เมืองที่ได้รับรางวัลเหรียญเชิดชูเกียรติของกว่างโจว อวอร์ด ได้แก่ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี, เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้, เมืองอิซตาปาลาปา ประเทศเม็กซิโก, กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย, นครคาซาน ประเทศรัสเซีย, เมืองมานน์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี, เมืองพิมพริ ชินชวาด ประเทศอินเดีย, เมืองรอมัลลอฮ์ รัฐปาเลสไตน์, นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล และกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน จากนั้นตัวแทนจากกรุงโบโกตา เมืองชาลานดรี เมืองควังจู กรุงกัมปาลา และเมืองเซียนหนิง ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลกว่างโจว อวอร์ด ครั้งที่ 6 ได้ขึ้นรับรางวัลและกล่าวสุนทรพจน์

ผู้เข้าร่วมพิธีต่างเห็นพ้องต้องกันว่ารางวัลกว่างโจว อวอร์ด ได้สร้างเวทีใหม่ระดับโลกให้เมืองต่าง ๆ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับนวัตกรรมเมือง ยกระดับการเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมเมืองแบบเมืองต่อเมือง ตลอดจนจุดประกายการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ และข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ เกี่ยวกับนวัตกรรมเมือง ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนนวัตกรรมเมืองและการพัฒนาที่ยั่งยืนของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก

ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา มีการมอบรางวัลกว่างโจว อวอร์ด ทุก ๆ สองปี รวม 6 ครั้ง โดยดึงดูดโครงการริเริ่ม 1,635 โครงการ จาก 653 เมืองและภูมิภาค ใน 101 ประเทศ โครงการริเริ่มเหล่านี้ครอบคลุมภาคส่วนต่าง ๆ เช่น โครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะ การวางผังเมืองและธรรมาภิบาล ความร่วมมือ เทคโนโลยี ความสามารถในการฟื้นตัว ความครอบคลุมทางสังคม และความเท่าเทียมทางเพศ ปัจจุบัน รางวัลกว่างโจว อวอร์ด ได้พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สาธารณะที่มีความสำคัญ ซึ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้แบบเมืองต่อเมืองในด้านนวัตกรรมการกำกับดูแลเมืองระดับโลก และเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้นครกว่างโจวมีความโดดเด่นท่ามกลางเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก

รางวัลกว่างโจว อวอร์ด ครั้งที่ 6 ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากเมืองและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก โดยมีเมืองและภูมิภาค 193 แห่ง ใน 54 ประเทศและดินแดน ส่งผลงานเข้าประกวดรวม 274 โครงการ นับว่ามีจำนวนเมืองและโครงการริเริ่มที่เข้าร่วมมากกว่าครั้งก่อน ๆ

 

Source : 5 เมืองเด่นทั่วโลกคว้ารางวัลนวัตกรรมเมืองนานาชาติกว่างโจว ครั้งที่ 6 ด้านเมืองเซียนหนิงของจีนควบรางวัล "City of Your Choice"

The information provided in this article was created by Cision PR Newswire, our news partner. The author's opinions and the content shared on this page are their own and may not necessarily represent the perspectives of Siam News Network.

Read more

Latest PR News